hoan hỉ

Một thoáng suy nghĩ

Trong lúc mông lung mình nghĩ tới bản thân mình, nghĩ tới các bạn Trung Quốc “bựa”, rồi nghĩ tới đất nước mình. Mình nghĩ về các nguyên nhân mà Việt Nam chậm phát triển. Tại sao nước mình lại có thể đi sau người ta vậy nhỉ?

Nếu bạn đọc được bài này, có thể bạn sẽ cười mình, nhưng rồi một thoáng mình muốn thay đổi đất nước🙂 Thay đổi có vẻ lớn lao nhỉ, nhưng dùng từ “góp phần” thì có vẻ hợp lí hơn.🙂

Mình vốn là người không có gì đặc biệt – chắc chắn là vậy. Nhưng quái cái là mình lại có nhiều tham vọng, nhiều ý tưởng, và cái tất yếu vốn là nó dừng lại ở mức ý tưởng – các ý tưởng không thể trở thành 1 dự án nếu nó chỉ là 1 ý tưởng, hì. Ngay lúc mình đang viết post này mình cũng đang ấp ủ một ý tưởng website cho riêng mình, cũng được một chút rồi, nhưng chính bản thân mình cũng không hi vọng nó sẽ có 1 happy ending.

– Mình có 1 ý tưởng xây dựng 1 cộng đồng giành cho các bạn thích viết lách, cho các bạn thích viết gì thì viết.
– Mình có 1 ý tưởng xây dựng 1 trang chia sẻ nhạc chuông miễn phí, cung cấp lời bài hát miễn phí cho các bạn.
– Mình có 1 ý tưởng xây dựng 1 trang tổng hợp các website, nhưng theo 1 hướng đi mới, 1 hướng tiếp cận mới.

Sợ ko? Mình có nhiều ý tưởng nhỉ, nhưng chẳng cái nào sẽ thành hiện thực cả vì mình vốn thích làm những thứ mà mình chẳng biết gì về nó cả.

Quay lại một chút về suy nghĩ trên của mình về việc góp phần phát triển đất nước mình, mình muốn lập một công ty đầu tư để phát triển các ý tưởng nếu mình có điều kiện. Ừ thì 1 ý tưởng mới, hi. Chỉ là 1 thoáng suy nghĩ thôi🙂 Trên thế giới có rất nhiều tổ chức dạng này, họ là một cộng đồng lớn, nơi mà mỗi người góp một chút cho những người có ý tưởng táo bạo nhưng không có điều kiện về kinh tế để thực hiện. Mình cũng muốn Việt Nam mình có 1 cộng đồng như vậy. Mình muốn đầu tư cho các ý tưởng một cách phi lợi nhuận, và có thể là không chỉ ý tưởng, đầu tư cho mọi thứ mà mình thấy có ích cho nước mình. Mình muốn làm vậy vì đơn giản mình ko muốn ai giống mình. Đơn giản vậy thôi, nhưng có thể rồi một ngày mình thức dậy với tâm trạng bực bội, để rồi hủy luôn công ty mà trong quá khứ, tức là lúc mình đang viết post này, đang đầy nhiệt huyết để thay đổi đất nước.

Written by hoanvu

August 17, 2011 at 2:26 am

One Response

Subscribe to comments with RSS.

  1. […] Trong lúc mông lung mình nghĩ tới bản thân mình, nghĩ tới các bạn Trung Quốc "bựa", rồi nghĩ tới đất nước mình. Mình nghĩ về các nguyên nhân mà Việt Nam chậm phát triển. Tại sao nước mình lại có thể đi sau người ta vậy nhỉ? Nếu bạn đọc được bài này, có thể bạn sẽ cười mình, nhưng rồi một thoáng mình muốn thay đổi đất nước Thay đổi có vẻ lớn lao nhỉ, nhưng dùng từ "góp phần" thì có vẻ hợp lí hơn. Mình vốn là người không có gì đặc biệt – chắc … Read More […]


Comments are closed.

