hoan hỉ

Công việc

Tôi có thể nói rằng tôi là một người khá may mắn. Bản thân tôi không tin lắm vào những chuyện duy tâm như kiếp số, vận mạng. Có một câu nói mà tôi rất thích, đó là: “May mắn là sự kết hợp của sự khổ luyện và khả năng biết tận dụng cơ hội.” Tôi thích nó bởi vì tôi muốn tập cho mình một thói quen suy nghĩ có trách nhiệm với bản thân: thành công hay đạt được một thứ gì đó thì có thể vui vì đó là những gì mình xứng đáng, những gì mình cố gắng và thất bại hoặc mất đi một thứ gì đó thì chỉ có một thứ duy nhất có thể đổ tại là bản thân mình. Và chính giờ đây tôi đang hưởng thụ cái cảm giác sung sướng của cái thứ gọi là may mắn ấy.

Xét trong hoàn cảnh của tôi hiện tại, câu nói đó càng được áp dụng 1 cách hoàn hảo. Tôi đang sống ở Ấn Độ, 1 trong 2 quốc gia đông dân nhất thế giới. Chính vì thế mà nhân lực của họ đâu thiếu, người tài của họ cũng nhan nhản. Riêng cá nhân tôi, tôi luôn tâm niệm việc đến Ấn Độ sống và học tập chính là một trong những quyết định sáng suốt nhất mà tôi thực hiện trong đời mình. Cuộc sống ở đây thanh bình và đơn giản, hợp với một người hướng nội như tôi, khí hậu ở Bangalore thì lại tuyệt vời. Chính vì thế tôi luôn hi vọng mình có thể kiếm được một công việc ở đây. Khi tôi nói điều này mới mấy anh bạn Ấn Độ, họ cười bảo: “Người Ấn tụi tao kiếm việc còn khó mà người nước ngoài chúng mày thì kiếm sao được.” Thế mà bây giờ tôi lại có cơ hội để có được một công việc. Thực ra là đến 99% là tôi sẽ đi làm, mà làm trong một công ty lớn là đằng khác vì tôi đã đậu phỏng vấn, bên nhân sự cũng đã có nói tôi sẽ được chấp nhận vào làm ngay khi có visa lao động.

Tôi cảm thấy mình thực sự được ưu ái. Nếu nhìn về quá khứ thì bản thân tôi chưa có điều gì đáng để gọi là thành công hay thất bại. Điều này dễ hiểu vì tôi chưa tiếp xúc với xã hội nhiều, nhưng đúng là những điều tốt thì đến với tôi nhiều hơn những điều xấu. Và giờ đây, khi mà tôi đang nghĩ tới việc mình sẽ làm gì sau khi học xong khóa Networking thì cơ hội công việc xuất hiện. Tôi gọi điện cho người đăng tin và ngay lập tức làm một cái resumé để đăng kí. Chỉ buồn cười là một người ăn nói ko được lưu loát như tôi lại tìm được một công việc đòi hỏi phải giao tiếp nhiều, mà phải biết cách nói chuyện và giải thích cho người khác hiểu. Điều này làm tôi hơi run. Nhưng những kĩ năng mà tôi thu được sau hơn ba năm trời học đại học trong môi trường nước ngoài cho tôi đủ tự tin để vượt qua vòng phỏng vấn và tôi sẽ hoàn thành tốt công việc. Việc đậu phỏng vấn ngay lần đầu tiên trong đời đi phỏng vấn xin việc, mà lại phỏng vấn bằng tiếng anh, cũng đã khiến tôi cảm thấy mình quá may mắn và xen lẫn một chút tự hào.

Công việc ở Ấn Độ đến với tôi như trong mơ vậy. Ước mơ và khao khát của tôi đã sắp thành hiện thực. Thêm nữa, bạn sẽ thấy choáng ngợp khi nhìn thấy công ty mà tôi sắp làm việc. Tôi cảm thấy mình quá hạnh phúc và sẽ cố gắng hơn nữa để đạt được những mục tiêu cao hơn trong cuộc sống. Nếu bạn đọc được bài post này của tôi, tôi muốn cho bạn một lời khuyên, dù nó có đáng giá với bạn hay không, là hãy luôn sống có mục đích, luôn khao khát, luôn rèn luyện bản thân và chắc chắn điều bạn muốn sẽ đến với bạn mà bạn sẽ không hề hay biết.

Written by hoanvu

September 16, 2011 at 2:57 am

Posted in Tản Mạn, Think

One Response

Subscribe to comments with RSS.

  1. […] Công vi?c […]


Comments are closed.

