hoan hỉ

6. Offline Facebook 1 tuần

Đây là thử thách số 6 trong danh sách 20 thử thách mình sẽ làm trong 30 ngày tới. Ban đầu mình định deactivate facebook, nhưng như thế thì không hay. Vì:

  • Sẽ có nhiều người PM hỏi mình là “Mày/Anh/Em/Bạn mới deactivate facebook à?”. Không phải mình không muốn trả lời mà chỉ là không muốn gây sự chú ý cho người khác để họ phải mất vài phút gửi email hay nhắn tin hỏi thăm.
  • Nghĩ lại truyện Trạng Quỳnh ăn trộm mèo của vua ngày xưa. Lúc ông ta huấn luyện con mèo phải ăn thức ăn của dân thường thay vì sơn hào mĩ vị, ông ta luôn đặt 2 bát thức ăn, một bát cơm bình thường và một bát có đồ ăn ngon và bắt nó lựa chọn. Việc để cho nó biết rằng thức ăn ngon vẫn ở đó nhưng lại không được phép ăn, không được phép lựa chọn, mà buộc phải chọn ăn những thứ bình dân theo mình nghĩ sẽ làm cho việc huấn luyện trở nên khó khăn hơn nhiều. Trong trường hợp này cũng vậy, mình vẫn sẽ để Facebook, không deactivate, nó làm mình cũng giống như con mèo vậy, dù biết chỉ cần 2 giây để ấn Ctrl+T để mở tab mới và gõ “fa” sau đó enter là sẽ vào được facebook, nhưng để cưỡng lại cái ma lực của 2 giây đó mới là thử thách sẽ phải vượt qua. Dù đã từng deactivate facebook vài tháng mà chẳng gặp vấn đề gì, nhưng thử xem liệu không deactivate mà có nhịn thuốc được 1 tuần hay không.

Thời gian offline: từ thứ 2 (11/04/2016) tới thứ 2 (18/04/2016).

Written by hoanvu

April 11, 2016 at 11:50 am

One Response

Subscribe to comments with RSS.

  1. […] Một tuần off Facebook (kết hợp thực hiện những thử thách khác trong thời gian này) […]


Comments are closed.

