hoan hỉ

Vượt qua cái “tầm thường” của bản thân

Khi thức dậy và đánh răng vào mỗi buổi sáng, bạn chợt có ý nghĩ: “Hơi ngại mà chắc phải vệ sinh thêm bằng chỉ nha khoa nữa!”, thì hãy lấy chỉ nha khoa ra và làm việc bạn đang nghĩ.

Khi chuẩn bị ăn bữa sáng và chợt có ý nghĩ: “Mình đã tự hứa với bản thân là sẽ ăn uống lành mạnh”, lúc đó hãy lựa chọn những thực phẩm lành mạnh thay vì những thứ có hại cho sức khỏe.

Khi đến công ty, bạn có sự lựa chọn giữa cầu thang và thang máy, rồi bạn lại nghe giọng nói bên trong mình cất lên: “Mình đã lên kế hoạch nâng cao sức khỏe bản thân”, hãy chọn cầu thang thay vì đi thang máy.

Khi ngồi vào bàn làm việc và chuẩn bị bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ đầu tiên, ý nghĩ đó lại cất lên trong đầu: “Mình đã nói là sẽ làm việc hiệu quả hơn”, hãy tắt tất cả những thứ có thể gây xao nhãng khi bạn làm việc và bắt tay vào làm, thay vì bật Facebook chẳng hạn.

Khi rời công ty, mệt mỏi vô cùng, định đi tới nơi nào đó để thư giãn, bạn lại chợt nhớ ra: “Ồ, mình đã định là phải viết thêm một chương mới cho cuốn sách đang viết dở”, đừng vui chơi, hãy về nhà và hoàn thành chương sách còn dang dở.

Chuẩn bị đi ngủ, bạn bật Netflix và định xem một bộ phim nào đó cho dễ ngủ thì bạn lại chợt nghĩ: “Mình đã hứa là sẽ đọc sách nhiều hơn thay vì xem mấy thứ phim vô bổ”, hãy tắt Netflix, với lấy một quyển sách và bắt đầu đọc.

Việc trở nên “tầm thường” là một sự lựa chọn – rất nhiều người không hiểu điều đó.

Bạn biết mình cần phải làm gì. Luôn có một giọng nói nhẹ nhàng, khe khẽ nhắc nhở cho bạn biết điều gì là quan trọng mà bạn cần thực hiện, hoặc bạn đã hứa với bản thân là mình cần phải thực hiện. Giọng nói này xuất hiện trong đầu bạn nhiều hơn bạn nghĩ.

Hãy tập lắng nghe giọng nói ấy.

Hãy bắt đầu chọn lựa thực hiện những gì bạn “cần” phải làm, thay vì chỉ làm những gì bạn “muốn”.

“Sự vĩ đại”, lúc đó sẽ trở thành những thói quen hàng ngày của chính bạn.

Đọc câu trả lời gốc tại đây.

Written by hoanvu

September 13, 2016 at 6:03 pm

Posted in Tản Mạn

