hoan hỉ

2016

1. Nghỉ việc ở Microsoft

Công việc mà mình có được ở đây là “việc nhàn lương cao” theo đúng nghĩa đen, công việc truyền thuyết mà dân mạng vẫn hay đùa cợt. Một năm mình chỉ phải động tay vào công việc chính 2 lần. Anh em đồng nghiệp vẫn đùa bảo nếu tính lương theo số lượng công việc thì thằng Hoan hưởng lương cao nhất nhà máy. Tính ra công ty phải trả 180 triệu cho mỗi lần mình bắt tay vào làm việc. Việc nhàn lương cao đến nỗi mà khi mình xin nghỉ thì có người nói đó là một “quyết định rất dũng cảm”, bởi vì khó thể kiếm ở đâu được một công việc thứ hai như vậy. Nhưng mình buộc phải nghỉ vì những hoang mang trỗi dậy cho tương lai mập mờ không biết sẽ đi về đâu nếu còn bám trụ ở đây.

Vì thế mà sau thời gian dài đắn đo, mình quyết định đưa ra kế hoạch nghỉ việc trước khoảng 8 tháng, dùng thời gian rảnh để học đủ kĩ năng và kiến thức cần thiết, sau đó xin nghỉ vào tháng 01/2016.

Mặc dù không giúp gì cho mình nhiều về kĩ năng chuyên môn, song làm việc ở MS cho mình nhiều trải nghiệm khá thú vị:

  • Là 1 nhà thầu phục vụ khách hàng, và cả năm giời chẳng gặp mặt những người quản lí chính thức ở cty mình
  • Chuyển hết công ty thầu này sang công ty thầu khác, do khách hàng đổi công ty thầu nhưng vẫn muốn những người đã từng làm ở đó vì họ đã quen việc. Mình đã chuyển qua 3 cty khác nhau trong vòng hơn 2 năm như vậy.
  • Đôi lúc mình quên mất là mình là nhà thầu, nên cũng hơi cay đắng khi không được hưởng những chế độ mà nhân viên cty đó được hưởng. Bạn sẽ hiểu khi thấy những người làm cùng mình được thưởng tiền, đồ đạc, quần áo, điện thoại khi mà mình không được :))
  • Nhà máy khá to nên hầu như ngày nào cũng được đi bộ khá nhiều
  • Có cơ hội tham gia “ké” vào nhiều sự kiện mang tầm thế giới của
  • ….

2. Nuôi gà, làm nông

Thực ra kế hoạch chính của mình sau khi nghỉ ở MS là đi làm nông nghiệp. Sau thời gian làm ở MS mình đã có một ít tiền, công với cảm giác chán ngán cuộc sống hiện đại, muốn về quê làm mấy thứ nhàn hạ. Ban đầu bảo bố thế, bố tưởng mình nói đùa nên cứ bảo về mà làm. Đến lúc mình về định làm thật thì lại không cho. Rõ khổ :)) Sau đó phải hủy lứa gà đã đặt ở Bắc Giang trước đó khá lâu.

3. Định đi du học 

Sau khi kế hoạch làm nông nghiệp đổ bể thì mình bảo bố mẹ muốn đi học tiếp. Bố mẹ đồng ý ngay. Gì chứ đi học thì bố mẹ mình ủng hộ lắm. Mình bảo mình cũng có 1 ít vốn nữa nên đưa gần hết cho các cụ bảo góp chung để con đi học (dại! đáng lẽ tiền đó phải để tiêu =)) ). Sau đó cũng đã đăng kí liền 1 lèo học mấy khóa IELTS, mà có lẽ việc học quá buồn tẻ nên lại chán :)) Mình hủy kế hoạch du học sau hơn 1 tháng. Thực ra lúc đó là cũng làm xong hết thủ tục để đi rồi, còn đợi có bằng tiếng anh nữa thôi.

4. Suýt mất hết toàn bộ giấy tờ

Có lần đi hội thảo du học, bỏ cái iPad ra khỏi cặp, chụp 1 tấm rồi cất lại luôn vào. Không nghĩ là trộm đạo lọt hẳn vào trong mấy chỗ này để hành nghề. Lúc sau đó đang ngồi viết application form thì ôi thôi, quay ra cái cặp đã biến đâu mất. Toàn bộ giấy tờ gốc mà mình từng có: bằng cấp, bảng điểm, giấy tờ xe, CMND, thẻ ngân hàng, ví tiền, kể cả giấy khai sinh =)) đi cùng cái cặp luôn.

Sau hơn 2 tiếng nhờ Security check camera không thấy gì nên gọi điện về cho bố báo cáo tình hình. Bố ngồi khóc luôn :)) bảo con tôi thành người dưng rồi. Lúc đó mấy anh Security ở Lotte vẫn tìm giúp mình khá nhiệt tình. May sao có 1 anh tinh mắt nhìn thấy nó ở dưới 1 cái chân bàn. Trộm vía là đồng chí trộm chỉ go after cái iPad thôi chứ không quan tâm tới giấy tờ. Nếu anh bình tĩnh hơn chút nữa, mở ngăn bên cạnh ra thì đã có thêm cáp sạc và vài thứ đồ hay ho nữa :))

Cũng may không mất giấy tờ nhưng vẫn tiếc cái iPad :)) Nói thế thôi chứ được phen dâng trào cảm xúc thú vị phết.

5. Có gấu

Sau khi đi leo Yên Tử về mình có lên FB luyên thuyên. Em nhảy vào bảo sắp đi Pha Luông. Mình xin đi cùng, thế là ò í e sau đợt đó. Rồi tán tỉnh yêu đương thôi :)) Có lẽ đây là việc thành công nhất trong hơn hai chục năm qua sống trên trái đất :))

Nói vậy chứ do mình tôn thờ sự tự do về mọi mặt nên rất ngại chuyện yêu đương, nên mặc dù cũng đã có tình cảm với người khác mình không dám tiến tới vì lí do này. Nhưng từ lúc yêu em cũng cảm thấy được trải nghiệm nhiều điều thú vị, và tự bản thân phải thay đổi nhiều thứ, đặc biệt là bệnh ngại ra khỏi nhà.

6. Công việc mới

Suốt từ tháng 1 sau khi nghỉ ở MS mình không có ý định đi làm. Đến tầm tháng 5 do hoãn việc đi học nên bắt đầu tìm việc. Đây là thời điểm mình nhảy công ty liên tục. Mình nhảy qua 5 công ty khác nhau chỉ trong một tháng. Có công ty chỉ làm 3 ngày :)) Thỉnh thoảng nghĩ trong đầu tình hình này cứ diễn ra thêm 1 thời gian nữa thì sẽ bị các công ty ở vịnh bắc bộ cho vào blacklist hết, nghỉ xin việc luôn :))

Đến tầm tháng 9 thì xin được 1 cv tốt. Sau 3 tháng làm ở đây cảm thấy hầu hết các tiêu chí đều ổn. Hi vọng là sẽ có hứng thú với cty này thêm 1 thời gian nữa.

7. Bạn bè

Tính mình vốn lười kết bạn và lười giữ các mối quan hệ nên số lượng bạn bè ngoài đời càng ngày càng ít đi, còn bạn bè chém gió trên mạng thì số lượng cũng không thay đổi mấy. Mình bị bạn bè chửi rủa liên tục vì không thèm liên lạc, rủ thì không thèm đi. Một phần vì “ngại lê la”, phần khác do dạo này bận quá. Nói chắc họ cũng chỉ bảo “lí do lí trấu” thôi nên cũng không muốn giải thích.

Có một người chị, do có nhiều biến cố nên có lẽ chị em sẽ không còn được như trước nữa. Nhưng hi vọng sẽ không đến mức thành người dưng. Em hi vọng chị sẽ luôn tìm được bình an và thanh thản nơi những người yêu thương và trên con đường mà chị đã chọn cho mình.

Written by hoanvu

December 31, 2016 at 10:32 am

Posted in Tản Mạn

